Ở
con vật, sự thôi thúc bản năng khiến chúng khát khao giao hợp. Sau khi trứng
được thụ tinh, khát khao ấy biến mất. Nhưng ở loài người thì không. Loài người
có cơ hội là giao hợp. Chính vì giao hợp tạo sự khoái cảm cho con người nên sự
giao cấu của loài người sinh ra lắm trò. Những trò đó (giao hợp) chỉ tồn tại
nơi loài người. Thế giới văn minh chấp nhận mọi thiên hướng tình dục. Có câu
ngạn ngữ "mọi tín điều đạo đức đều dừng bước
trước cửa phòng ngủ". Trên giường, chẳng có thuần phong mỹ tục hay tín điều, quan
niệm nào tồn tại. Tất cả đều được phép.
"Giao
hợp để làm gì?", câu hỏi này có lẽ sẽ bị coi là ngớ ngẩn, ngớ ngẩn như
dạng câu hỏi "động cơ gì", "làm từ thiện để làm gì". Dạng
câu hỏi mà phần lớn chúng ta đều nhún vai nhếch mép khinh bỉ cho rằng, đó là
những câu hỏi thừa thãi bởi ai cũng biết câu trả lời.
"Giao hợp để làm gì" là một cú nhăn trán triết học. Với những khối óc
vật lí, đó là câu hỏi vớ vẩn. Nhưng nhăn trán, chúng ta sẽ suy nghiệm ra nhiều
điều khi đi tìm lời lí giải. Hãy nhớ rằng, newton trở nên vĩ đại khi có thắc
mắc rất ngớ ngẩn, tại sao trái táo rơi thẳng đứng chứ không rơi ngang.
Về mặt sinh học, giao hợp là để sinh sản, thế nhưng rất ít người giao hợp với
mục đích tối thượng ấy nếu không muốn nói là chẳng ai rủ nhau giao hợp để đẻ em
bé. Kể cả các cặp vợ chồng. Các cặp vợ chồng, dù muốn hay không muốn có con thì
họ vẫn muốn giao hợp, và trước mỗi cuộc giao hợp, hứa hẹn họ là sự sung sướng đê
mê chứ không phải đứa con.
Giao hợp là một cuộc chơi mệt mỏi, lao động cường đọ lớn, sau mỗi cú giao hợp
chúng ta thở dồn dập, tim đập loạn nhịp, chân run, chán nản ê chề. Lúc này nhìn
đối tác hệt thị nở/chí phèo trong khi trước đó ôi nàng/chàng đẹp đẽ hùng tráng
yêu kiều quyền rũ.
Nhìn chung, nếu giao hợp chỉ để đẻ con thì ngay ngày mai, loài người sẽ chấm
dứt giao hợp!
Như vậy có thể nói rằng giao hợp để cảm nhận sự sung sướng, hưởng thụ khoái cảm
đê mê.
Khát vọng tính dục chính là khát vọng hưởng thụ. Vạn vật sống trên trái đất này
đều có khát vọng ấy. Hoa nở là khát vọng của cây. Hoa khoe hương thơm, mầu sắc
để hấp dẫn ong bướm, ong bướm là công cụ giao hợp của cây, và ong bướm có phần
thưởng là mật ngọt của hoa.
Bản năng tính dục ở con người cũng hệt như mọi loài có vú khác, cũng phát dục,
tìm nhau giao cấu rồi sinh đẻ, nhưng loài người có nhận thức nên chúng ý thức
sâu sắc sự sung sướng của hành vi giao hợp mang lại, do đó mới có câu "vật
nứng có mùa người nứng quanh năm".
Tâm lí con người phức tạp ra sao thì hành vi tính dục của con người phức tạp
như thế. Chính vì vậy mà mọi hành vi, xu hướng tình dục của con người đều không
bị thế giới văn minh lên án. Thế giới văn minh chấp nhận mọi thiên hướng tình
dục (ngoại trừ một vài hành vi gây tổn hại cho người khác).
Trở lại với chuyện đạo đức trong tình
dục. Câu ngạn ngữ "mọi tín điều đạo đức
đều dừng bước trước cửa phòng ngủ". Câu ngạn
ngữ thượng dẫn rất hay ở chỗ, nó cho chúng ta biết rằng, mọi tín điều, quan
niệm đều dừng lại ở cửa phòng ngủ, nghĩa là từ cửa phòng ngủ trở ra, có tồn tại
những tín điều, quan niệm đạo đức.
Trong mỗi cuộc giao hoan có tồn tại
quan niệm văn hóa (văn hóa giao hợp), nghệ thuật (nghệ thuật giao hợp), nhưng
không tồn tại quan niệm đạo đức, nhưng trước khi giao hợp, thì vấn đề đạo đức
lại được đặt ra. Và nó hợp lí, nó cần thiết.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét